Menu
0982.591.046 vitenda.vt@gmail.com
  • icon-VN
  • icon-EN 

HOT HOT HOT – Các loại máy biến áp ( Máy biến thế ) phổ biến nhất

HOT HOT HOT – Hiện nay có các loại máy biến áp ( Máy biến thế ) nào đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.

Hiện nay, máy biến áp được phân loại theo nhiều cách khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, cách sử dụng và cấu trúc tạo thành,… Ngoài ra, máy biến áp cũng được phân loại theo các cấp của điện áp. Hay môi trường lõi được sử dụng để cách điện, cách bố trí cuộn dây,…

Hãy xem bài viết của VITENDA để biết chi tiết các dòng máy biến áp được phân loại như thế nào nhé.

Cac Loai May Bien Ap Vitenda

HOT HOT HOT – Các loại máy biến áp ( Máy biến thế ) phổ biến nhất

Các loại máy biến áp phân loại theo chức năng

Theo chức năng, máy biến áp được chia thành 2 loại

+) Loại 1: máy biến áp tăng áp

+) Loại 2: máy biến áp giảm áp.

Loại máy được sử dụng để tăng, giảm điện áp trong mạng lưới điện truyền tải và phân phối điện.

Bien Ap Ha Ap 0.2kva Lioa 2

Biến Áp Hạ Áp 0.2kva Lioa 2

Chức năng:

+) Máy tăng áp được sử dụng tại các nhà máy điện. Nó có chức năng đẩy điện áp lên cao để truyền tải điện đi xa. Việc nâng cao điện áp như vậy sẽ giảm được các hao tổn trong quá trình truyền tải điện.

+) Máy biến áp hạ áp thì lại được sử dụng với rất nhiều các mục đích khác nhau. Ví như phân phối điện năng cho các hộ gia đình, bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp,..

Các loại máy biến áp phân loại theo cấu tạo

Dựa theo cấu tạo, máy biến áp sẽ được chia thành: Máy Biến áp 1 pha, 2 pha và máy 3 pha.

+) Loại máy biến áp 1 pha

Máy có đầu vào sơ cấp và đầu ra thứ cấp 1 pha. Giúp biến đổi điện áp xoay chiều 1 pha và giữ nguyên tần số. Máy 1 pha thường có công suất nhỏ từ 150hVa trở xuống. Máy được dùng trong các gia đình hoặc dùng trong việc đo lường, lò luyện kim, hàn điện,..

Bien Ap Cach Ly Vitenda

biến áp cách ly 1000VA Vitenda

+) Loại máy biến áp 3 pha

Máy biến áp ba pha được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp cũng như phân phối điện năng. Máy được dùng có các công việc tiêu thụ điện với công suất lớn. Bởi vì với máy 3 pha có nhiều những ưu điểm và lợi ích kinh tế mà nó mang lại.

+) Loại máy biến áp 2 cuộn dây và máy biến áp tự ngẫu

Trước đây máy thường được sử dụng với tỷ số cuộn cao áp hay hạ áp lớn hơn 2. Về sau nó hiệu quả về mặt chi phí hơn khi sử dụng với máy biến áp. Mà tỷ số cuộn dây cao áp và hạ áp nhỏ hơn 2.

Các loại máy biến áp phân loại theo phương thức cách điện

+) Loại máy biến áp khô

Là máy có cuộn dây được bọc cách điện trong là nhựa đúc Epoxy. Khác với những máy biến áp thông thường, các cuộn dây và lõi từ của máy chịu áp lực bằng không khí.

Máy biến áp khô thường được sử dụng trong các môi trường có điều kiện đặc biệt. Như môi trường bị ô nhiễm nặng, độ ẩm không khí cao hơn 95%, nhiệt độ môi trường ~25 độ C

+) Loại máy biến áp dầu

Đây là máy được sử dụng phổ biến trong các ngành điện lực. Máy có cuộn dây được cách điện và làm mát bằng dầu cách điện.

Loại máy này có ưu điểm là hoạt động bền bỉ, ít phải bảo dưỡng. Và được cơi là lựa chọn quen thuộc cho các dự án điện.

Máy biến áp dầu sẽ được phân loại theo hình thức cách điện của lõi từ. Vì thế ta nhận dạng nó là các cuộn dây ngâm trong dầu. Nhằm mục đích tản nhiệt trong quá trình máy hoạt động bằng hình thức đối lưu của chất lỏng.

Cấu tạo của máy được chia thành 3 phần: Phần vỏ máy, lõi thép và cả cuộn dây. Ngoài ra, các máy loại này còn có công suất rất lớn. Và máy có thêm các bộ phận như van an toàn, hệ thống tản nhiệt, phòng nổ,..

Các loại máy biến áp phân loại theo công dụng

Theo công dụng và mục đích sử dụng, máy biến áp sẽ được chia thành các loại sau đây:

+) Loại máy biến áp thí nghiệm:

Đây là loại máy được sử dụng cho thí nghiệm điện. Chủ yếu là để xác định độ bền cách điện cho vật liệu mới của thiết bị điện. MBA thí nghiệm thường là máy 1 pha và có điệp áp rất cao nó lên đến 1000kV.

+) Loại máy biến áp đo lường:

Đây là máy được dùng để đo lường điện áp trong hệ thống điện cao áp. Điện áp cần đo được biến đổi đến trị an toàn và có thể đo được.

Từ giá trị điện áp đo được theo tỷ lệ biến đổi ta biết được giá trị thực của điện áp.

Máy biến áp đo lường sẽ bao gồm: C.T và P.T. Loại máy này được dùng để giảm điện áp và dòng điện từ giá trị cao xuống thấp hơn. Mà vẫn có thể đo lường bằng các thiết bị truyền thống.

>>>>> XEM NGAY: BIẾN ÁP CÁCH LY VITENDA 3 pha

+) Loại máy biến áp chuyên dùng:

Đây là loại máy được chế tạo cho một mục đích cụ thể và duy nhất. Dùng cho các lò luyện kim, các thiết bị hàn. Hay dùng để làm các thiết bị lưu chỉnh hay sử dụng trong các công nghệ mạ,..

máy biến áp tự ngẫu 3 pha

Máy biến áp tự ngẫu 3 pha 50kva vitenda

+) Loại máy biến áp điện lực:

Đây là loại máy phục vụ cho việc truyền tải cùng phân phối điện năng. Những máy biến áp điện lực thường có công suất lớn. Được dùng cho cả khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp hay các khu công nghiệp, đô thị,..

+) Loại máy biến áo tự ngẫu:

Gồm máy tự ngẫu 1 pha hoặc là máy biến áp tự ngẫu 3 pha.

Trong đó, máy biến áp tự ngẫu 1 pha có công suất nhỏ. Và thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm và các thiết bị điện cần điện áp đầu ra liên tục.

Còn máy biến áp 3 pha thì được dùng để điều chỉnh điện áp khi mở các động cơ không đồng bộ.

Trên đây là những cách phân loại máy biến áp chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết, quý khách hàng sẽ có thêm cái nhìn tổng thể về những ứng dụng của máy biến áp trong các lĩnh vực trong cuộc sống. Máy biến áp thường có ứng dụng rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành điện.

>>>> XEM NGAY: SO SÁNH NGUỒN XUNG VÀ NGUỒN BIẾN ÁP

LIÊN HỆ NGAY:

Văn phòng: Liền kề 7 – Ô 16 – Khu Đô Thị Tân Tây Đô – Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
Xưởng sản xuất: Ngã Tư, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội (sau Ngân Hàng Agribank Sơn Đồng)

𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄/zalo: 0968887641

[gs_logo]